Final Fantasy XIV: chiến đấu như một game hành động

 :: Xì taan t8m :: Game :: Game Online

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Final Fantasy XIV: chiến đấu như một game hành động

Bài gửi by Admin on Mon Mar 22, 2010 12:56 pm



Chiến đấu như một game hành động

Famitsu (F): Ông hãy giới thiệu sơ về cách chiến đấu trong Final Fantasy XIV.

Okada (O): Bạn có thể đi solo hoặc theo nhóm (party), nhưng kẻ thù trong game cũng có thể tạo nhóm. Vì vậy, ý tưởng chính của hệ thống chiến đấu trong game là “nhóm đấu nhóm”. Bạn sẽ không thể dẫn dụ quái vật đến nơi nhóm mình đang tập hợp để đánh, mà phải vừa di chuyển vừa chiến đấu.



F: Vậy là người chơi sẽ phải luôn di chuyển trong game để tìm quái, và chỉ thỉnh thoảng nghỉ ngơi dọc đường để hồi phục?

O: Đúng, nhưng điểm ma pháp (MP) sẽ không tự hồi phục khi nghỉ ngơi. Tuy nhiên, sẽ có những kỹ năng mà nhân vật có thể học để tự hồi phục MP. Dĩ nhiên máu (HP) và MP sẽ hồi phục tại các cổng dịch chuyển Aetherite.



Kenichi Iwao (I): Game sẽ khiến người chơi không thể chỉ tập trung vào trận chiến trước mắt, mà hoạch định lâu dài về số lượng các trận chiến có thể tham gia dựa trên lượng MP cho phép.

Sato (S): Cả nhóm sẽ luôn phải đi cùng nhau để hoàn thành mục tiêu, và việc luôn kiểm soát điểm MP của nhau sẽ là điều rất quan trọng. Sẽ có một lớp nhân vật có khả năng điều khiển lượng MP tiêu hao, và thành viên đó sẽ giúp các đồng đội trong nhóm duy trì MP cần thiết.

Vị trí, khoảng cách, tầm chiến đấu là những yếu tố rất quan trọng



F: Theo tấm hình trên, mỗi lớp nhân vật sẽ có một khoảng cách chiến đấu thích hợp nhất định?

S: Đúng. Trong Final Fantasy XIV, vị trí tương quan của bạn so với quái vật và khoảng cách giữa bạn với nó sẽ ảnh hưởng lớn đến trận chiến. Mỗi lớp nhân vật sẽ có vị trí chiến đấu khác nhau tùy theo sở trường của mình.

I: Kẻ thù cũng được phân chia theo lớp, vì vậy chúng ta sẽ thấy cả 2 phe sẽ luôn di chuyển để có được vị trí chiến đấu tốt nhất. Vì vậy, các nhân vật sẽ càng phải di chuyển nhiều hơn khi chiến đấu. Chúng tôi hy vọng khía cạnh này sẽ làm các trận chiến trong Final Fantasy XIV sẽ hấp dẫn hơn. Người chơi sẽ luôn phải quan sát và suy tính kế hoạch dựa trên vị trí của bản thân và kẻ thù, thay vì cứ đứng một chỗ mà tung chiêu một cách nhàm chán.



S: Final Fantasy XIV không phải là game hành động, nhưng ở khía cạnh này phần nào nó rất giống game hành động.

F: Phải chăng điều này sẽ khiến các lớp nhân vật cận chiến thuận lợi hơn trong việc di chuyển chiến đấu, hơn là các nhân vật tấn công tầm xa?

I: Các nhân vật cận chiến sẽ phải lo nghĩ về hướng mà họ tấn công vào kẻ thù, trong khi nhân vật tầm xa phải chú tâm vào tấm tấn công của mình.

S: Cụ thể hơn, sát thương cận chiến không giống nhau tùy theo bạn đánh vào đâu trên người quái vật, vì vậy dù cận chiến hay tầm xa, bạn đểu phải luôn suy nghĩ tính toán như nhau.



: “Tầm” là yếu tố rất quan trọng đối với các nhân vật sử dụng phép thuật. Tuy nhiên, có rất nhiều các kỹ năng có công năng diện rộng (area of effect - AoE) dành cho lớp nhân vật khác, không chỉ các phù thủy.

S: Mục tiêu của chúng tôi là muốn game thủ xem khu vực họ đang chiến đấu là “khoảng không chia sẻ giữa các thành viên trong nhóm”. Để làm được điều đó thì chúng tôi phải tập trung nhiều với các kỹ năng AoE.

I: Sẽ có những chiêu tấn công có vùng ảnh hưởng tập trung quanh một nhân vật hoặc một điểm định sẵn và hơn thế nữa. Chúng tôi nghĩ điều này sẽ làm sâu hơn nữa về mặt chiến thuật trong các trận chiến.

Đặc tính nhân tố



F: Trong Final Fantasy XIV có khái niệm gọi là “đặc tính nhân tố”. Các ông có thể giải thích rõ hơn về điều này?

O: Trong game có tổng cộng 6 nhân tố: lửa, băng, gió, đất, sét và nước. Giữa chúng sẽ có tương sinh tương khắc rõ ràng. Chẳng hạn nước mạnh hơn lữa nhưng lại yếu so với sét.

I: Các nhân tố ảnh hưởng rất nhiều thứ trong game. Nếu các nhân tố bị mất cân bằng ở nơi nào đó, các trường lực dựa trên các nhân tố đó sẽ xuất hiện. Bạn cứ tưởng tượng nó giống như từ trường giữa cực Nam và cực Bắc của Trái đất vậy.

F: Những thứ này ảnh hưởng thế nào đến người chơi?

O: Người chơi có thể kiểm soát đặc tính nhân tố của mình. Ví dụ, bạn có thể lựa chọn tập trung luyện khả năng nhân tố lửa thận mạnh mẽ.



F: Tính năng này sẽ được lựa chọn trong quá trình tạo nhân vật?

S: Không, đây là một dạng chỉ số, như HP, MP. Nó tăng dần theo sự phát triển của nhân vật. Giống như càng ngày bạn càng trở thành chuyên gia trong một loại nhân tố nhất định.

O: Ví dụ, nếu bạn tăng cấp với nhân tố nước, sát thương nhân tố nước gây ra cho bạn sẽ ngày càng ít đi.

_________________
[K]unBum is me
Bum iu Taan, Bum iu F2T, Bum iu mọi người




KunBum Communication : http://kunbum.com/
avatar
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 1411
Điểm : 2067
Danh Tiếng : 26
Join date : 27/02/2010
Age : 26
Đến từ : F2T Guild

Xem lý lịch thành viên http://kunbum.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 :: Xì taan t8m :: Game :: Game Online

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết